Trending Now

[PR]

คนส่วนใหญ่คงจะรู้จัก SUNTUR (ซันเต๋อ ยศนันท์ วุฒิกรสมบัติกุล) ในฐานะศิลปินนักวาดภาพ ประกอบรุ่นใหม่ไฟแรง ผู้มีลายเส้นสไตล์มินิมอล กับคาร์แรกเตอร์ตัวการ์ตูนที่พร้อมมอบความน่ารักสดใสให้ เราอยู่เสมอ แต่ในครั้งนี้ซันเต๋อจะชวนทุกคนเข้ามาในโลกของเขาที่ต่างไปจากเดิม ผ่านงานแสดงนิทรรศการศิลปะเดี่ยวครั้งแรกในชื่อ ‘Zero Decibel’ A Solo Exhibition by SUNTUR ณ YELO House

ชุดผลงานในครั้งนี้ ได้แรงบันดาลมาจากความรู้สึกนึกคิด ณ ช่วงเวลาที่ย้ายไปอยู่นิวยอร์ก หลังตัดสิน ใจลาออกจากสายงานครีเอทีฟโฆษณาในไทย แล้วบินลัดฟ้าข้ามทวีปไปลองใช้ชีวิตด้วยตัวเองดูสักครั้ง การมา อยู่เมืองนอกคนเดียว ได้ใช้เวลาอยู่กับตัวเอง ทำให้ซันเต๋อมีห้วงเวลาที่จมดิ่ง เหงา เฟล คิดมาก และบางครั้งยัง รู้สึกว่าตัวเองไม่สามารถใช้ศักยภาพที่มีอยู่ได้เท่ากับตอนอยู่ที่ไทย ทั้งยังรู้สึกว่ายังไม่เก่งพอจึงเริ่มมองหา กิจกรรมที่ทำให้รู้สึกมีคุณค่าขึ้นมาอีกครั้ง ด้วยความเป็นศิลปิน ซันเต๋อเลือกใช้เวลาไปกับการวาดภาพสีอะคริลิกบนกระดาษและผ้าใบ ซึ่งนับเป็นเทคนิคการวาดที่ต่างไปจากผลงานก่อนๆ แต่นั่นเองคือจุดเริ่มต้นที่ทำให้เขา ได้มีโอกาสดึงเอาความรู้สึกที่ซ่อนอยู่ในใจระบายออกมาเป็นภาพ

ครั้งหนึ่งซันเต๋อวาดภาพเสร็จแล้วได้มีโอกาสนั่งมองผลงานของตัวเองอยู่นาน เป็นครั้งแรกที่ได้ใช้เวลา พูดคุยกับผลงานของตัวเองจริงๆ ทำความรู้จักกับสไตล์งาน และคิดขึ้นมาว่าถ้างานเป็นคน ก็คงเป็นคนที่ ‘นิ่ง เงียบ เรียบร้อย พูดน้อยแถมยังขี้เหงาอีกบางที’ คาร์แรกเตอร์ที่ถูกดึงออกมาจากการคิดวิเคราะห์ตัวงานในวันนั้น ถูกหยิบนำมาใช้เป็นคอนเซ็ปให้กับงานแสดงในครั้งนี้ ซึ่งคือการเล่าเรื่องผ่านความเงียบในแบบฉบับของ ซันเต๋อในหลายๆ มุมมอง กลิ่นอายของนิวยอร์กผสมปนเปไปกับความคิดถึงเมืองไทย ความเงียบที่เกิดขึ้น ท่ามกลางเมืองที่ไม่เคยหลับไหล เกิดเป็นเสน่ห์ที่หาดูทั่วไปที่ไหนไม่ได้ และต้องมาดูด้วยตาตัวเองเท่านั้นจึงจะได้ รับความรู้สึกที่ศิลปินตั้งใจจะถ่ายทอดออกมาได้อย่างเต็มที่

งานทั้งหมด 30 กว่าชิ้นที่นำมาจัดแสดงในครั้งนี้ล้วนถูกวาดขึ้นที่นิวยอร์ก จึงถือได้ว่างานชุดนี้เป็น ตัวแทนประสบการณ์และสิ่งที่ได้ตกตะกอนในระหว่างไปลองใช้ชีวิตเองที่ต่างประเทศของซันเต๋อ ถูกกรั่นกรอง ออกมาในรูปแบบของงานศิลปะที่เข้าถึงได้ นอกจากนี้จะมีงานหนึ่งชิ้นที่ซันเต๋อจะเปิดให้ทุกคนร่วมประมูล ซึ่ง รายได้หลังหักค่าใช้จ่ายจะนำไปมอบให้กับมูลนิธิอนุเคราะห์คนหูหนวก ในพระบรมราชินูปถัมภ์ ใครที่อยากรู้จักมุมอื่นๆ ของซันเต๋อให้มากขึ้น หรืออยากมาลองค้นหาความเงียบที่ไม่ได้ใช้แค่สัมผัส ทางหูดูสักครั้ง สามารถมาชมนิทรรศการศิลปะเดี่ยวครั้งแรกของซันเต๋อได้ที่ YELO House ตั้งแต่วันที่ 28 ก.พ. จนถึง 8 เม.ย. 61 และในวันพุธที่ 28 ก.พ. นี้ จะมีงานเปิดนิทรรศการตั้งแต่เวลา 19:30 น. เป็นต้นไป

Zero Decibel A Solo Exhibition by SUNTUR 

วันที่ 28 ก.พ. – 8 เม.ย. 61

จัดแสดงที่ YELO House เวลาทำการ 11:00-20:00 น. (ปิดทุกวันอังคาร และวันที่ 1 มี.ค.)

โครงการไม่มีที่จอดรถ เดินทางมาง่ายๆ ได้โดย BTS ลงสถานีสนามกีฬาฯ ทางออก 1 (เดินเข้าซอยอีก 150 เมตร) หรือ

จอดที่ LiT Hotel (ชม.ละ50 บาทเมื่อประทับตราYELO)

 

ช่องทางการติดต่อโครงการ 

FB Fanpage: YELO House Official

IG: @yelohouse Official

Line: @yelohouse

Website: www.yelohouse.com

Call: 089-777-2322

Comments

comments

Author