Trending Now

เราเคยสงสัยว่าทำไมงานศิลปะเข้าถึงได้ยากจัง ? ทำไมดูแล้วถึงไม่อิน ? และมีคำถามอีกนับสิบที่ผุดขึ้นมาในห้วงความคิดตอนนั้น จนกระทั่งเราได้มาเยี่ยมเยือนงานนิทรรศการศิลปะ “Together” by MonsterSup. ที่ 10 ml.Cafe Gallery รัชดาภิเษก ซอยวิภาวดี-รังสิต 16/6

แต่เดี๋ยวนะ แล้วคุณ MonsterSup. นี่เขาคือใครกันล่ะ ? “MonsterSup.” คือชื่อเพจงานศิลปะของนักวาดภาพมอนสเตอร์ หรือสัตว์ประหลาดสร้างแรงบันดาลใจและรอยยิ้มให้กับผู้ชมของคุณทรัพย์มณี ที่หลายๆ คนอาจจะคุ้นหูอยู่บ้างแล้ว ซึ่งเพจนี้เป็นจุดเริ่มต้นในการทำงานศิลปะ ถือเป็นต้นกำเนิดการวาดภาพศิลปะเลยทีเดียวก็ว่าได้ แต่แล้วงานชิ้นนี้กลับได้ถูกพักตัวไปในช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมา จนตอนนี้ MonsterSup. ก็ได้กลับมาแสดงผลงานให้เราได้เห็นกันอีกครั้งนึงในรอบหลายปีนั่นเอง

นิทรรศการศิลปะ “Together” Art Exhibition by MonsterSup เป็นงานเกี่ยวกับอะไร ? 

นิทรรศการศิลปะ “Together” เป็นงานศิลปะที่พูดถึงการจินตนาการถึงตัวเองและน้องหมาที่บ้านผ่านตัวละคร “Alien”และ “Rabbit Sheep” ที่อยู่ด้วยกัน แต่กลับไม่ค่อยได้เจอหน้ากันสักเท่าไหร่ คุณทรัพย์มณี จึงได้ลองสร้างจินตนาการขึ้นมาว่า ถ้าเธอและสัตว์เลี้ยงของเธอได้เจอกันล่ะ จะสามารถเจอกันได้ยังไง และจะไปเที่ยวกันที่ไหนบ้าง ซึ่งเป็นสถานที่ที่อยู่ในจินตนาการของเธอ และผู้คนสามารถเข้าถึงได้ง่ายด้วยการจินตนาการไปพร้อมๆ กัน

ณ Gallery แห่งนี้ ไม่ได้เปิดเพื่อให้ผู้คนมาเดินชมงานศิลปะเพียงอย่างเดียวเท่านั้น แต่ยังมีกิจกรรมให้ได้ร่วมสนุกกันอีกด้วยนะ โดยผู้ที่สนใจจะเข้าร่วมงาน จะได้รับแผ่นกระดาษให้มาเขียนถึงสัตว์เลี้ยงของเราเอง หรืออาจจะเป็นสัตว์เลี้ยงในจินตนาการก็ได้ ซึ่งในกระดาษแผ่นนั้นจะมีข้อความให้เราระบุชื่อสัตว์เลี้ยง / บรรยายข้อความสั้นๆ เกี่ยวกับสัตว์เลี้ยงของเรา / สัตว์เลี้ยงของเราหน้าตาเป็นยังไง เมื่อเราเขียนเสร็จก็นำมาแปะไว้ที่ผนังโซนด้านใน Gallery ได้เลย จากนั้นคุณ MonsterSup. จะเข้ามาเลือกวาดภาพให้เราในช่วงวันเสาร์ – อาทิตย์ นั่นเอง น่าตื่นเต้นใช่มั้ยล่ะ ว่าสัตว์เลี้ยงที่เราบรรยายลงไปในกระดาษแผ่นนึง สุดท้ายแล้ว จะมีหน้าตารูปร่างออกมาเป็นยังไง

วันนี้จนถึง 11 มี.ค 61 เวลา 10.00 – 20.00 น. ที่ 10 ml.Cafe Gallery ย่านรัชดาภิเษก

แต่ใครที่ไปไม่ทันนิทรรศการรอบนี้ก็ไม่เป็นไรนะ เพราะ 10 ml. Cafe Gallery เขามีงานศิลปะจัดขึ้นให้เราดูเรื่อยๆ อยู่แล้ว ซึ่งสำหรับครึ่งปีแรกนี้จะมีศิลปินทั้งหมด 6 ท่านด้วยกัน ที่จะมาร่วมแบ่งปันงานศิลปะในแต่ละเดือน มีใครกันบ้างไปดูกันเลย !

January : SIRI 

February : MonsterSup.

March : KHAE

April : NALU

May : คิ้วต่ำ

June : Kakkatoon 

Photo & Story by Dararat Ruengsri

Special Thank คุณพฤทธิ์ ผู้ดูแล 10 ml.Cafe Gallery

ติดตามงานอีเว้นท์ดีๆ แบบนี้ได้เรื่อยๆ ที่ www.zipeventapp.comหรือพบกับเรื่องราวดีๆ เกี่ยวกับอีเว้นท์ ได้ที่ www.zipeventapp.com/blog หรือ www.facebook.com/zipevent ได้เลย : )

Comments

comments