Trending Now

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าไม่ว่าวันเวลาจะผ่านมากี่ปี ลึกๆ แล้ว หลายๆ คนก็ยังหวังจะได้รับดอกกุหลาบจากคนรักในวันวาเลนไทน์อยู่ดี สมัยนี้อาจจะมีการให้ลูกโป่งประดับห้อง ตุ๊กตาน่ารักต่างๆ มากมาย แต่ความคลาสสิคของการให้ดอกกุหลาบก็ยังคงน่ารักและโรแมนติกอยู่เสมอ เพราะฉะนั้นถ้าใครยังอยากจะให้ดอกกุหลาบเป็นของขวัญแฟนล่ะก็ ลุยได้เลย! ทีนี้แต่ละสีของดอกกุหลาบก็จะมีความแตกต่างกันไป จะซื้อให้ใคร จะสื่อความรู้สึกอะไรหรือจะให้ในฐานะไหน สีของดอกกุหลาบก็สามารถแทนความหมายได้เช่นกันนะ

RED ROSE: ดอกกุหลาบสีแดง 

เห็นกันทั่วไปอยู่บ่อยๆ กับการให้ดอกกุหลาบสีแดงของคู่รักหลายๆ คู่ แน่นอนว่าความหมายของดอกกุหลาบสีแดงโดยทั่วๆ ไปก็คือ ความชอบ, ความปลื้ม, ความรัก หรือความลุ่มหลงนั่นแหละ การให้ดอกกุหลาบสีแดงกับใครสักคนแปลว่าเราต้องรู้สึกพิเศษกับคนๆ นั้นมากๆ อยากที่จะแสดงถึงความรู้สึกรักให้อีกฝ่ายได้รับรู้ เรียกได้ว่าเป็นสีที่โรแมนติกที่สุดเลย เหมาะกับความสัมพันธ์ที่กำลังมาแรงๆ จีบใหม่ๆ รักกันมากกกกก ปานจะกลืนกิน โปรกำลังมาแรงจ้า เอ้า เหมาซักร้อยดอก!

WHITE ROSE: ดอกกุหลาบสีขาว

สำหรับความสัมพันธ์ที่เริ่มคงตัว ต่างคนต่างรู้สึกดีต่อกัน มีความรู้สึกว่าคนนี้คือคนที่เราอยู่ด้วยแล้วสบายใจก็มักจะให้ดอกกุหลาบสีขาว เพราะว่าสื่อถึงความรักที่บริสุทธิ์ รักแบบไม่หวังอะไร แค่อยากให้เขารู้ว่ารัก โอ้โห พระเอกมาเอง ประมาณว่าแค่อยากให้อีกฝ่ายรู้ว่าเขาคือคนที่สำคัญสำหรับเรา นอกจากนั้นก็มักจะเห็นในงานแต่งงานเพราะเป็นสีมงคลมากๆ

PINK ROSE: ดอกกุหลาบสีชมพู

ความละมุนละไมของสีชมพูก็บอกกันให้รู้อย่างชัดเจนอยู่แล้วว่า ความอ่อนโยนและความหวานนั้น ถือเป็นความหมายสำคัญของดอกกุหลาบสีนี้ สื่อความหมายในเชิงว่าความรู้สึกที่มีให้เป็นความรู้สึกที่ไม่ได้ลึกซึ้งร้อนแรงเหมือนดอกกุหลาบสีแดง แต่จะเป็นความรู้สึกเอ็นดู เป็นห่วงเป็นใยและเห็นอกเห็นใจมากกว่า เรียกได้ว่าเป็นสีที่มีความโรแมนติกแบบใสๆ หวานๆ มากกว่าความโรแมนติกแบบฉู่ฉ่าร้อนแรงนั่นเอง ใครแอบรักรุ่นน้องหรือแอบรักรุ่นพี่อยู่ก็ตามหาดอกกุหลาบสีนี้ได้เลย

YELLOW ROSE: ดอกกุหลาบสีเหลือง

สำหรับดอกกุหลาบสีเหลืองที่มองกี่ครั้งก็ช่วยให้ชื่นใจทุกที เป็นสีที่เน้นในเรื่องความสุขและมิตรภาพ มักจะนิยมให้ดอกกุหลาบสีเหลืองระหว่างเพื่อนนั่นเอง สื่อให้รู้ว่าความสดใสของสีเหลืองสามารถสร้างกำลังใจให้คนอื่นได้ ใครที่ตั้งใจอยากจะแสดงความรักให้เพื่อนในวันวาเลนไทน์ล่ะก็ ดอกกุหลาบสีเหลืองก็ถือเป็นของขวัญที่มีความหมายดีมากๆ เช่นกัน

ORANGE ROSE: ดอกกุหลาบสีส้ม

สีโทนร้อนอย่างสีส้มก็ไม่ได้แปลว่าความหมายของมันจะสื่อไปในเชิงร้อนแรงอย่างเดียวนะ แต่จริงๆ แล้วสีส้มสามารถตีความได้ถึงความจริงใจ ความสดใสและความอบอุ่นได้อีกด้วย อาจจะไม่ได้เป็นที่นิยมมากนัก แต่ถ้าใครเลือกที่จะแตกต่างจากคนอื่น ดอกกุหลาบสีส้มก็เป็นตัวแทนสื่อความหมายของความจริงใจได้ดีเลยทีเดียวนะ รู้อย่างนี้แล้วก็แอบไปเดินปากคลองตลาดกันเลยดีกว่า

เราไม่จำเป็นต้องบอกรักแฟนแค่คนเดียวในวันวาเลนไทน์นี้นะ จริงๆ ถ้าเรารักใครแล้วอยากจะบอกความรู้สึกดีๆ ให้เขารู้ ก็แสดงออกไปเลย ไม่ว่าจะเป็น เพื่อน ครอบครัว เจ้านาย น้องหมา น้องแมว หรือปลาทองที่บ้าน ก็สามารถแสดงความรักให้เขาเหล่านั้นรู้ได้ ใครๆ ก็ต้องรู้สึกดีเวลามีคนมารักใช่มั้ยล่ะ สุดท้ายนี้ก็ขอให้ทุกคนมีความสุขในวันวาเลนไทน์ที่กำลังจะมาถึง และจำไว้ให้ดีว่าอย่ากลัวที่จะแสดงความรักให้คนอื่นรับรู้ก่อนที่มันจะสายเกินไปนะ : )

Comments

comments

Author

You only live once