Trending Now

การไปออกบูธตามงานอีเว้นท์ ไม่ว่าจะเป็นงานทางการอย่าง งานสัมนา งานเอ็กซ์โป หรือจะเป็นงานชิลๆ เช่นงานมาร์เก็ต งานดนตรี และงานอาร์ตแฟร์ต่างๆ ถือว่าเป็นเรื่องที่สำคัญมาก เพราะการออกบูธจะทำให้คนรู้จักสินค้าและบริการของเรามากขึ้น หรือถ้ายิ่งไปกว่านั้นก็อาจจะได้ลูกค้าเพิ่มด้วยก็ได้เช่นกัน วิธีเรียกคนเข้าบูธ

แต่เคยมั้ยบางทีที่ไปออกบูธตามงานต่างๆ มีคำถามเกิดขึ้นว่าทำไมคนไม่ค่อยเดินเข้ามาชมบูธของเราเลยจนแทบจะเงียบเหมือนป่าช้าก็ว่าได้ ถ้าไม่ใช่เหตุผลที่ว่างานนั้นคนไปร่วมน้อยอยู่แล้ว ก็คงจะเหลือเหตุผลที่ว่าบูธของเรายังน่าสนใจไม่มากพอนั่นเอง 

ZipEvent จึงรวบรวมคำแนะนำเบื้องต้นที่จะช่วยให้บูธของเรามีคนเข้ามาเยอะๆ เอาให้ไม่ต้องได้พักได้ผ่อนกันเลย

1. ความแอคทีฟของสตาฟประจำบูธ

บอกได้เลยว่าถ้าสตาฟประจำบูธของเรามีพลังเต็มเปี่ยมตลอดทั้งวันล่ะก็ ถือว่าเรามีชัยไปกว่าครึ่งแล้วนะ เพราะยิ่งคนเฝ้าบูธมีอัธยาศัยดีมากเท่าไหร่ คนที่เดินผ่านก็จะมีความอยากแวะเวียนเข้ามาทักทายมากเท่านั้น ถ้าสตาฟประจำบูธยืนนิ่งๆ หน้าบูดไม่รับแขกล่ะก็ บอกเลยว่าคงไม่มีใครอยากจะเดินเข้ามาหรอกนะ เพราะฉะนั้นลองหาคนที่พูดเก่งๆ ยิ้มแย้ม และสดใสเข้าไว้ก็จะช่วยให้บูธเราโดดเด่นมากขึ้น 

2) จัดกิจกรรมหรือเกมส์สนุกๆ ให้คนได้ร่วมเล่น

ถ้าบูธของเรามีแค่ของตั้งโชว์บนโต๊ะกับข้อมูลที่อัดแน่นไปด้วยตัวหนังสือ บูธของเราก็คงจะเงียบเหงาแน่ๆ แต่ลองนึกดูว่าถ้าเราจัดกิจกรรมให้คนได้ร่วมเล่นล่ะ บูธของเราก็อาจจะคึกคักขึ้นมาก็ได้นะ ยิ่งการเล่นเกมส์เสี่ยงดวงชิงโชคต่างๆ มักจะเป็นที่ฮือฮาเสมอ เพราะส่วนใหญ่แล้วคนก็ชอบอะไรลุ้นๆ ทั้งนั้นแหละ พวกของรางวัลก็อาจจะมีตั้งแต่รางวัลปลอบใจเล็กๆ ไปจนถึงรางวัลพิเศษสุดยิ่งใหญ่เลยก็ได้เช่นกัน 

3) ออกแบบบูธให้เหมาะกับประเภทงานอีเว้นท์นั้นๆ 

อย่างที่บอกไปว่างานอีเว้นท์มีหลากหลายประเภท ทั้งงานที่เป็นทางการและงานที่สนุกสนานรื่นเริง ถ้าเราได้มีโอกาสไปออกบูธตามงานต่างๆ ล่ะก็ เราก็ควรจะเช็คให้ดีก่อนว่างานนั้นๆ มันเกี่ยวกับประเภทอะไร เช่น ถ้าได้ไปออกบูธในงานอบรม สัมนาเชิงวิชาการต่างๆ มู้ดและโทนของบูธเราก็อาจจะเริงร่ามากไม่ได้เพราะอาจจะทำให้ดูผิดกาลเทศะจนเกินไป แต่ถ้าเป็นงานอีเว้นท์สนุกๆ สังสรรค์ล่ะก็ เราสามารถเล่นได้เต็มที่จัดเต็มสุดๆ ไปเลย!

และนี่ก็เป็นวิธีการง่ายๆ เบื้องต้นเท่านั้นที่อาจจะทำให้บูธของเราเรียกคนเข้าบูธได้เพิ่มมากขึ้น ก็หวังว่าบทความนี้จะช่วยให้ได้ไอเดียใหม่ๆ กับผู้ออกบูธทั้งหลายนะคะ 

ติดตามบทความน่าสนใจอื่นๆ ได้ที่ www.zipeventapp.com/blog

Story by Bonus Jinjutha

Illustration by Usa Mansiri

Comments

comments

Author

You only live once