Trending Now

เข้าปี 2018 แล้ว หลายๆ คนก็คงหวังว่าปีใหม่ก็ต้องเริ่มอะไรใหม่ๆ โดยการที่ตั้ง New Year Resolution หรือการตั้งเป้าหมายใหม่ๆ ให้กับตัวเองเพื่อให้เรากลายเป็นคนที่ดีขึ้น ซึ่งแต่ละคนก็จะมีเป้าหมายที่แตกต่างกันไป แต่ส่วนใหญ่แล้ว ทุกคนก็จะมี Goal ที่คล้ายๆ กันนั่นแหละ เราเลยรวบรวม New Year Resolution เหล่านี้มาให้เพื่อนๆ ทุกคนได้ลองทำกัน ดูสิ้ จะทำได้มั้ย ทำได้รึเปล่า

1. ลดความอ้วน (ที่ตั้งใจมาแล้ว 3 ปี)

กี่ปีแล้วที่ตั้งเป้าหมายอันนี้ไว้ แต่สุดท้ายก็เฟลทุกที ไม่เป็นไรนะ ไม่มีคำว่าสายเกินไปหรอกนะทุกคน ลุกจากเตียงแล้วไปฟิตเนส ออกกำลังกายกันได้แล้ว หรือเอาจริงๆ เริ่มจากการกินอาหารที่มีประโยชน์ก่อนก็ได้ ค่อยๆ เป็นค่อยๆ ไปก็ไม่เสียหายจ้า

2. ตั้งใจเรียน ตั้งใจทำงาน เพื่ออนาคต

ปีที่แล้วอาจจะละเลยการเรียนและการทำงานไปบ้าง บ่อยครั้งที่ขี้เกียจ ใจไม่นิ่ง ไม่ค่อยมีสติโฟกัสกับงานซักเท่าไหร่ สำหรับปีนี้มาเริ่มกันใหม่ดีกว่านะ ตั้งใจวันนี้จะได้สบายในวันหน้า

3. เก็บเงิน ออมเงิน (แล้วค่อยทุบกระปุก)

โอ้โห ลิสต์ของที่อยากได้ยาวยิ่งกว่ากำแพงเมืองจีน แต่เงินในกระเป๋านั้นน้อยยิ่งกว่าคนคุยทั้งชีวิต เพราะฉะนั้นถ้าอยากได้ของเหล่านั้น เราก็ต้องรู้จักออมเงินและประหยัดกันนะ เก็บวันละนิดวันละหน่อย ไปๆ มาๆ เงินเก็บจะเยอะโดยที่เราไม่รู้ตัวเลยล่ะ

4. หาคนข้างกายมากอดยามหนาว

ปีที่แล้วบางคนต้องยอมทุกข์ทนอยู่คนเดียวมาตลอดปี ไม่ว่าจะเป็นเทศกาลอะไร ก็ต้องนอนอยู่บ้านแบบกร่อยๆ กันไป จะไปกับเพื่อน เพื่อนก็มีแฟนกันหมด ลาก่อน ปีนี้หลายคนก็คงตั้งเป้าหมายว่าจะต้องพบเจอกับคนๆ นั้นให้ได้ ! แต่เชื่อเถอะว่าถ้ามันจะมี มันก็มีเอง 🙂

5. ออกไปงานอีเว้นท์ ไปเจอสิ่งใหม่ๆ

อยู่บ้านนอนดูซีรีส์มาทั้งปี ถึงเวลาแล้วที่จะออกไปหาประสบการณ์ใหม่ๆ ให้กับตัวเอง ยิ่งในปัจจุบันนี้มีงานอีเว้นท์หลากหลายประเภท น่าสนใจมากมาย เรียกว่าตอบโจทย์คนทุกประเภทเลยนะ ถ้าไม่เชื่อ ลองเข้า www.zipeventapp.com เพื่อค้นหางานที่ต้องการกันได้เลย ดีไม่ดี อาจจะเจอคนถูกใจที่ตามหาในข้อ 4 ก็ได้นะฮะ ว้าวววว

6. ไปเที่ยวไกลๆ ทำตัวติสต์แตก

อยากได้รูปสวยๆ กลับมาลง Facebook หรือ IG ก็ต้องออกเดินทางกันซะหน่อย ถ้าเก็บเงินได้พอสมควรจากข้อ 3 ก็อาจจะทำให้เรามีโอกาสได้ไปท่องโลกกว้าง อยู่กับตัวเอง พักเรื่องปวดหัวและเจอสิ่งน่าสนใจใหม่ๆ ไม่ว่าจะเป็นต่างจังหวัดหรือต่างประเทศ ถ้ามีโอกาสก็รีบไปเลยดีกว่า

7. ทำบุญ เข้าวัดเข้าวา พึ่งสิ่งศักดิ์สิทธิ์

สุดท้ายแล้ว ถ้าที่ตั้งเป้าหมายไว้ทั้งหมด มันยากเกินความสามารถ ก็คงต้องพึ่งสิ่งศักดิ์สิทธิ์แล้วล่ะ หมั่นเข้าวัด ทำบุญ ปล่อยนก ปล่อยปลาดูบ้าง พอจิตใจสงบ มีสติ ก็อาจจะช่วยให้ปีนี้เป็นปีที่ดีขึ้นได้ จะทำการใหญ่ใจต้องนิ่งนะ

พอหอมปากหอมคอกับ 7 ข้อที่เรารวบรวมมาให้ ใครที่มี New Year Resolution คล้ายๆ กันก็ขอให้ทำสำเร็จนะ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็เอาที่ทำให้เรามีความสุขนั่นแหละจะดีที่สุด ZipEvent ก็ขอสวัสดีปีใหม่เพื่อนๆ ทุกคนมา ณ ทีนี้เลยละกันจ้า

Comments

comments

Author

You only live once