Trending Now

กลับมาอีกครั้งกับงาน Art Ground#02

ที่จัดขึ้นในวันที่ 3-5 มีนาคม 2017 ตั้งแต่ 16.00-22.00 น. ณ โครงการ The Jam Factory

งานตลาดแสดงผลงานศิลปะ พร้อมกับกิจกรรมอีกมากมายให้เหล่าสาวกที่ชื่นชอบงานศิลปะได้สัมผัสกัน งานนี้เกิดจากการร่วมมือกันระหว่าง คุณด้วง ดวงฤทธิ์ บุนนาค ผู้อำนวยการบริหาร The Jam Factory ร่วมกับ คุณผ้าป่าน สิริมา ไชยปรีชาวิทย์ อดีตพิธีกรรายการวัยรุ่นสตรอเบอรี่ชีสเค้ก ผู้รักงานศิลป์และมีใจรักที่จะถ่ายทอดความรู้สึกนั้นให้ทุกคนที่มาร่วมงาน

————————————–

Art Ground สร้างขึ้นเพื่อทำให้เกิดคอมมูนิตี้สำหรับแลกเปลี่ยนประสบการณ์ทางศิลปะ ผ่านการแสดงผลงานจากเหล่าศิลปินชื่อดังในวงการและเหล่าศิลปินหน้าใหม่ไฟแรงในตอนนี้ นอกจากนั้นยังมีกิจกรรม workshop ต่างๆอีกมากมายให้ผู้เข้าร่วมได้สัมผัสความสนุกสนานกัน ซึ่งในงานได้แบ่งเป็น 6 ส่วนหลักๆ ดังนี้

Art Now, Art Found, Art How, Art Sound, Art Wow, Food Town, Book Town

แต่วันนี้ ZipEvent จะพามารู้จักกับส่วนของ Art Found ที่ทางโครงการได้เนรมิตรโครงเหล็กนั่งร้านสองชั้นเพื่อให้เหล่าศิลปินหน้าใหม่ที่กำลังได้รับความสนใจในขณะนี้ได้มาจัดบูธแสดงผลงานกัน อยากจะแอบกระซิบว่าถึงแม้จะเพิ่งเริ่มเข้ามาในวงการแต่ฝีมือนั้นบอกเลยว่าระดับเทพค่า ไปเดินดูแต่ละบูธกันเลยดีกว่า

 

SARUTI หรือ ลูกศร ศรุติ ตันติวิทยากุล

เธอคนนี้หลงใหลเรื่องแฟชั่นมาตั้งแต่สมัยเรียน ได้แจ้งเกิดเปิดตัวในโครงการประกวด Contemporary Fashion Contest ในปี 2012 แถม fashion blogger ชื่อดังยังเคยเอาผลงานเธอไปลงใน blog อีกด้วย ยิ่งทำให้เธอเป็นที่รู้จักของชาวต่างชาติขึ้นมาทันที

งาน Art Ground  วันนี้เธอได้เนรมิตบูธของเธอให้เป็นห้องโชว์เสื้อผ้าพร้อมกับตกแต่งด้วยเฟอนิเจอร์แนววินเทจเพิ่มเอกลักษณ์ความหวานลงไปด้วย เห็นแล้วอยากจะนั่งอยู่ในนั้ยทั้งวันเลยค่า

Instagram : @Saruti

Facebook: Saruti Tuntivithayakul

 

มาต่อกันที่บูธข้างๆ The RAXX หรือผลงานของ วิมลมณี ถาดพลกรัง (โรส) หญิงสาวที่ชอบวาดรูปเป็นชีวิตจิตใจ ทุกงานศิลปะของเธอกรั่นกรองออกมาจากความรู้สึกและจิตใต้สำนึก เรียกได้ว่าอยากวาดอะไรก็จะวาดออกมาตามใจชอบเลย เห็นได้จากงานฝนววันนี้ที่ลวดลายของเธอมีความ abstract อยู่หน่อยๆ ถือว่าดึงดูดสายตาได้ดีทีเดียว

ในงานวันนี้ The RAXX มาพร้อมกับกิจกรรม Lip Art Tattoo ที่ให้ผู้เข้าร่วมงามได้สรรสร้างศิลปะจากการเพ้นท์ลิปสติกบนร่างกายของตนเองด้วยลิปสติกพิเศษที่ทำขึ้นมา สนุกสนานและได้ลองอะไรใหม่ๆ แปลกตาแปลกใจมากๆเลยค่ะ นอกจากนั้นแล้ว ภายในบูธยังมีการจัดกิจกรรมให้ได้ใช้สีเพ้นท์หมวกและกระเป๋าผ้าติดไม้ติดมือกลับบ้านกันไปด้วย

 

Instagram: @the_raxx

Facebook: The.RAXX.BKK

Letterland x Lilanan

เกิดจากการจับมือกันระหว่าง เจ้าของธุรกิจแบรนด์โคมไฟตัวอักษรของ คุณเอ๋ เอื้อมฤทธี จีรวัฒนเกษตร์ และ คุณต่าย-จีรัชญ์ พลอยเจิ่ง และศิลปินนักวาดภาพประกอบ คุณมิชญ์ ลีลานันท์ รณเกียรติ หรือ LILANAN ที่ทำให้ผลงานการออกแบบออกมาได้สวยงามไม่เหมือนใครที่ไหน

ภายในบูธได้ตกแต่งด้วยไลฟ์สไตล์ภายใต้คอนเซ็ปต์ My Intimate Space ที่ทำให้รู้สึกอบอุ่นเหมือนอยู่ที่บ้าน พร้อมกับวางขายสินค้ามากมายไม่ว่าจะเป็น alphabet tattoo และของใช้น่ารักต่างๆให้ได้เลือกชมกัน

ใครที่สนใจติดตามผลงานเพิ่มเติมของทั้งสองเจ้าของผลงาน สามารถติดตามได้ที่

Facebook: Letter Land

Instagram: @lilanan

 

Whitehat x Larla

สาวหวานไม่ควรพลาดกับ 2 ศิลปิน ร้านเสื้อผ้า Larla เสื้อผ้าตัดเย็บสไตล์ Handmadeใส่สบายสะอาดตาและเจ้าของลายเส้นสุดน่ารักที่ใครหลายคนอาจจะคุ้นตาอย่าง Whitehat.art ที่นอกจากจะวาดรูปลายเส้นธรรมชาติแล้วนั้น ยังทำเป็นลายผ้าพันคอให้ได้จับจองกันอีกด้วย เมื่อสองศิลปินมารวมตัวกัน แน่นอนว่าผลงานที่เกิดขึ้นในบูธนั้นทวีคูณความน่ารักไปอีกหลายเท่าเลยค่ะ

 

แถมยังมีโต๊ะให้ระบายสีไม้เล่นกันด้วย ใครสนใจอยากโชว์ฝีมือก็ไปนั่งระบายสีกันได้นะคะ

Instagram: @whitehatdotart

Facebook: Whitehat.art

Instagram: @larlaofficial

Facebook: larlaofficial

 

ไตรภัค สุภวัฒนา (PUCK) นักเขียนการ์ตูนอิสระมากฝีมือในวงการศิลปะก็ได้มาออกบูธในงานนี้ด้วยเช่นกัน

เกิดจากความชื่นชอบตั้งแต่เด็กๆในตัวการ์ตูนจนได้มาถึงการวาดรูปลอกเลียนแบบ ผลงานของนักวาดการ์ตูนคนนี้มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่ใครเห็นลายเส้นก็จะต้องสะดุดตา

ในงานนี้เขาก็ได้นำผลงานมากมายพร้อมกับสินค้าหลายชนิดที่วาดเองกับมือมาวางขายให้ได้เลือกซื้อกัน ไม่ว่าจะเป็นหมวก สมุดระบายสี หรือ สติ๊กเกอร์ล้อเลียนตัวการ์ตูนต่างๆ เลือกจนเพลินเลยค่ะ

Instagram: @3puck

Facebook: pppuck

 

Pianissimo Press สตูดิโอย่านทองหล่อที่ขึ้นชื่อในการจัดเวิร์คช็อปงานศิลปะประเภทการพิมพ์ที่เรียกว่า Letterpress วันนี้ได้ยกผลงานพิมพ์ letterpress มาให้ดูกันถึงที่ ลวดลายแต่ละอันน่าจะโดนใจวัยรุ่นอยู่เยอะเลยทีเดียวด้วยลายเส้นการออกแบบที่เรียบง่าย ไม่รกหูรกตา บวกกับความน่ารักของตัวการ์ตูนบนการ์ดที่นำมาโชว์แล้วยิ่งทำให้อยากไปเวิร์คช็อปที่สตูดิโอจริงๆเลยค่า

Instagram: @pianissimopress

Facebook: pianissimopress

 

สำหรับ Co-working space แห่งใหม่ในเครือ Hubba ก็ได้มาออกบูธที่งานนี้ด้วย หลายๆคนน่าจะคุ้นเคยชื่อนี้เป็นอย่างดี นั่นก็คือ ‘ Hubba-To’ ที่ทางโครงการแบ่งออกเป็นสองส่วนได้แก่ Co-working space และ workshop สามารถเป็นสถานที่นั่งทำงานที่มีการบริการอย่างครบครันหรือถ้าใครที่ยังคิดงานไม่ออกก็สามารถเข้าร่วมเวิร์คช็อปที่ทาง Hubba-to ได้จัดขึ้นเพื่อให้ทุกคนได้มีพื้นที่แสดงความสามารถทางศิลปะของตนเอง

 

งานวันนี้Hubba-to ได้ยกการเวิร์คช็อปการทำเซรามิกมาไว้ให้ทุกคนได้ลองทำกัน เพื่อช่วยเสริมสร้างสมาธิและความคิดสร้างสรรในการทำงานศิลปะ  แถมการตกแต่งบูธนั้นก็น่ารักโดดเด่นไม่แพ้ใคร มีการนำผ้ากันเปื้อนมาแขวนตกแต่งและสามารถสวมใส่ตอนทำงานเครื่องปั้นดินเผาด้วย เห็นแบบนี้แล้ว น่าสนุกมากๆเลยใช่รึเปล่าาาา

Facebook: Hubbato

ชั้นสองของโครงเหล็กนั่งร้านก็มีเหล่าศิลปินมากฝีมือเช่นกันค่ะ อย่าง TURNAROUND ก็นำกระดาษและพู่กันมานั่งวาดรูปเหมือนแนวการ์ตูนอาร์ทๆให้ดูกันสดๆร้อนๆแบบไม่คิดเงินด้วยนะคะ เห็นแล้วอยากจะได้เอาไปใส่กรอบไว้ที่บ้านเลย

Instagram: @turnaroundstore

Facebook: turnaroundstore

 

งานเซรามิคทำมือก็มีนะคะอย่างร้าน T-La-Bai (ทีละใบ) ที่เริ่มทำงานเซรามิกมาตั้งแต่ปี 2013 แต่เมื่อปีที่แล้ว ทีละใบ ก็ได้เพิ่มการเวิร์คช็อปการทำเซรามิคเข้ามาด้วย เอกลักษณ์ที่โดดเด่นของร้านก็คือการเพ้นท์และเคลือบทีละชิ้นนั้นทำให้ผลงานออกมาไม่เหมือนกันซักชิ้นแถมยังมีชิ้นเดียวในโลกอีกด้วยแถมทางร้านก็มีกิจกรรมให้ลองเพ้นท์จานเองด้วยนะคะ เป็นไงบ้างน่าสนใจมากๆเลยใช่ไหม

Facebook: Tlabai

———————————————

นอกจากเหล่าศิลปินหน้าใหม่ที่มาแสดงผลงานกันแล้ว แน่นอนศิลปินชื่อดังในวงการก็ไม่พลาดเช่นกันค่ะ ในส่วนของ Art Now นั้นก็ได้รวมตัวศิลปินแนวหน้าของเมืองไทยมาออกบูธให้ทุกคนได้ซึบซับศิลปะหลากหลายแบบหลากหลายแนวกันค่ะ

ไปดูภาพบรรยากาศกันเลย 🙂

 

กิจกรรมภายในงานก็มีเยอะแยะมากมายเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นการระบายสีน้ำจาก Marvis Thailand การเวิร์คช็อปเรียนรู้การทำงานของศิลปะภาพถ่ายเชิงอัลเทอร์เนทีฟ และตู้ทำ tattoo น่ารักๆ ไม่ซ้ำใครมาให้ได้ลองเล่นกัน

 

 

นี่เป็นเพียงแค่ตัวอย่างบางส่วนเองนะคะ ใครที่อยากไปดูเองกับตาก็สามารถเดินทางไปได้ ที่โครงการ The Jam Factory  

ในงาน Art Ground#02 ตั้งแต่วันที่ 3-5 มีนาคม 2017 เวลา 16.00-22.00 น. ค่า

รับชมรูปบรรยากาศเพิ่มเติมได้ที่ www.facebook.com/zipevent

สำหรับใครที่ไม่อยากพลาดงานอีเวนท์ต่างๆ สามารถติดตาม ZipEvent ได้หลายช่องทางดังนี้

www.facebook.com/zipevent

www.zipeventapp.com 

Mobile app ios (http://apple.co/1QDXzux)

และ android (http://bit.ly/1eXoTIu) เอาล่ะ รออะไรอยู่ โหลดเล้ยยยยยยยย!

Comments

comments

Author

You only live once