Trending Now

สวัสดีครับเพื่อนๆขาชิล ขาชิม ทุกคน! งาน Artbox Signature กลับมาอีกครั้งแล้วที่ศูนย์สิริกิติ์! ซึ่งรีวิวนี้ ZipEvent ได้ควานหาร้านอาหาร ขนม เครื่องดื่ม เด็ดๆที่ต้องโดนภายในงาน Artbox มาเจาะลึกให้เพื่อนๆน้ำลายหกกัน ก่อนที่จะไปลองชิมกันจริงๆ ดีไหมครับ! … ถ้าดี ก็ตามผมมาได้เลยคร้าบ ^.^

จากที่บทความก่อน เราพาเพื่อนๆไปชมบรรยากาศ และรีวิวของงาน Artbox Signature ทั้งหมด ที่กลับมาจัดอีกครั้งอย่างยิ่งใหญ่ ที่ศูนย์สิริกิติ์แล้ว ครั้งนี้ ZipEvent จึงขออาสาพาทุกคนไปเจาะลึกกับร้านดังร้านเด็ด ที่ ZipEvent คัดสรรมาเพื่อเพื่อนๆโดยเฉพาะกันเลย

batch_DSC_3544

batch_DSC_3423

batch_DSC_3574

batch_DSC_3571

มาดูกันเลยดีกว่าว่า 5 ร้านน่าโดนในงาน Artbox Signature มีอะไรบ้าง!

1. Lab Ramen Burger

4_ramen

ถ้าพูดถึงเบอร์เกอร์หลายๆ คนคงนึกถึงหมูหรือเนื้อที่ถูกย่างจนหอมกรุ่นแล้วประกบด้วยขนมปัง แต่ร้าน Lab Ramen Burger นั้นมาแปลกกว่าร้านเบอร์เกอร์อื่นทั่วๆ ไปเพราะว่าเขาใช้เส้นราเม็งประกบ! ใช่แล้ว อ่านไม่ผิด ‘เส้นราเม็ง’ ซึ่งถึงแม้ว่าเส้นราเม็งมันจะอยู่ติดกันเป็นก้อนกลมๆ แต่เวลากัดออกมาแล้วเส้นมันกลับนุ่มลิ้น เมื่อเคี้ยวเส้นราเม็งรวมกับเนื้อที่อยู่ตรงกลาง พร้อมด้วยชีส เครื่องเทศ และซอสสูตรเด็ดของทางร้าน บอกตรงๆ ว่าฟิน!

batch_DSC_3601

หลังจากอิ่มอร่อยกับเบอร์เกอร์แล้ว ผมได้ขอสัมภาษณ์ “คุณเก่ง” เจ้าของร้าน Lab Ramen Burger (คนซ้ายสุดในรูป ซึ่งคุณเก่งเป็นมือเบส วง ABNormal ที่เราๆรู้จักกันดีนั่นเอง เล่นดนตรีเทพไม่พอ ยังมีไอเดียเจ๋งๆทางธุรกิจแบบนี้อีกด้วย) ซึ่งคุณเก่งเล่าให้ฟังว่าโดยส่วนตัวแล้วเขาเป็นคนชอบกินเบอร์เกอร์แต่ไม่ชอบขนมปัง เลยคิดว่ามันน่าจะมีอะไรที่แปลกใหม่มากินคู่กับเบอร์เกอร์ได้ ประจวบกับเพื่อนคุณเก่ง (คนที่สองจากขวามือ) ที่เป็นเชฟจากสหรัฐอเมริกาบอกว่าที่นั่นเบอร์เกอร์ราเม็งฮิตมาก ทั้งคู่ก็เลยปิ๊งไอเดียเอาเบอร์เกอร์สูตรเด็ดแบบนี้มาขายที่ไทยบ้าง

batch_DSC_3151

batch_DSC_3156

“ใครอยากกินเบอร์เกอร์ราเม็งไม่ต้องไปไกลถึงอเมริกา มา Artbox ที่เดียวอยู่!”

ติดตามร้าน Lab Ramen Burger ได้ที่

Facebook: https://www.facebook.com/labramenburger?fref=ts

Instagram: https://instagram.com/labramenburger/

2. Chicken Hour

batch_DSC_3592

ไก่ยักษ์ Chicken Hour! จริงๆ แล้วร้านนี้ตั้งชื่อสินค้าผิดไปนิด เพราะนอกจากไก่ยักษ์ทอดแล้วเขายังขายปลาหมึกยักษ์ทอดอีกด้วย แต่ไม่เป็นไร ให้อภัยได้เพราะว่าอร่อย! เจ๋งขนาดนี้ผมก็ไม่พลาดจัดทั้ง 2 เมนูมา หลังจากสั่งเสร็จ รับของเรียบร้อย ใจผมสั่นเลยล่ะ ไม่ใช่คนขายหล่อสวยหรือน่ารักออร่าจับเป็นพิเศษนะ แต่มันถูกและชิ้นใหญ่มากจริงๆ… กินคนเดียวไม่หมด อย่าลืมพาคนข้างๆมาช่วยกันกิน รับรองฟินครับ!

batch_DSC_3580

ระหว่างที่ “คุณเอ” เจ้าของร้านทอดไก่อยู่ ผมก็แอบชวนคุยไปด้วย ซึ่งคุณเอบอกว่าไก่ยักษ์ของทาง Chicken Hour มีจุดเด่นอยู่ตรงเนื้อไก่ที่ใช้เนื้อส่วนอกทั้งหมด แม้แป้งที่ใช้ทอดจะ Import จากไต้หวันมา แต่รสชาติพยายามปรุงแต่งออกมาให้เหมาะกับคนไทยที่สุด แถมยังมี Bluff อีกด้วยนะว่าไก่ยักษ์ร้านนี้ใช้แป้งน้อยกว่าไก่ยักษ์ร้านดัง ☺ ผมได้คุยกับคุณเอแค่แป๊ปเดียว เพราะถ้าคุยนานกว่านี้ ผมอาจจะโดนคนที่ต่อคิวด้านหลังเขกกะโหลกได้ ผมเดินวนไปวนมาหลายรอบ ร้านนี้เป็นร้านเดียวที่มีคนต่อคิวมากกว่า 4-5 คิวตลอดเวลา แต่ความเด็ดอร่อยของร้านนี้ บอกเลยครับว่าคุ้มค่ากับการต่อคิวแน่นอน คอนเฟิร์ม!!

batch_DSC_3527

4_chicken

batch_DSC_3591

“ผมยกให้ร้านนี้เป็นร้านที่คิวยาวที่สุดใน Artbox Signature EP2 เลยล่ะ!”

ติดตามร้าน Chicken Hour ได้ที่

Facebook: https://www.facebook.com/chickenhour?fref=ts

3. Bloody Drink

4_blood

น่าจะไม่ต้องบรรยายอะไรมากกับร้าน “น้ำถุงเลือด” ร้านนี้ มีขายทั้งหมด 2 รสคือสีแดงกับสีน้ำเงิน สีแดงรสซาบซ่าน สีน้ำเงินรสเสียวไส้ (เอาจริงๆ ผมจำไม่ได้ว่าแต่ละสีรสชาติเป็นยังไงนะ คงต้องไปถามเจ้าของร้านกันเอาเอง ฮ่าๆ) พอซื้อมาทานแล้วรสชาติของน้ำนั้นถือว่าอร่อยทีเดียว ยิ่งผสมไอเดียเรื่องถุงเลือด ยิ่งส่งเสริมให้น่าซื้อมาลอง ถ่ายรูปเซลฟี่ยิ่งนัก ภายในงานเห็นเพื่อนๆน้องๆนักศึกษา ซื้อมาถ่ายเซลฟี่กันเพียบเลย 🙂

batch_DSC_3426

batch_DSC_3429

แน่นอนว่าเจอร้านชิกๆ เจ๋งๆ อย่างนี้แล้ว สิ่งที่เราต้องทำก็คือสัมภาษณ์เจ้าของร้าน ซึ่ง “คุณเม” บอกว่าเครื่องดื่มตามท้องตลาดมีมากมาย ถ้าเขาจะขาย เขาต้องแตกต่าง ด้วย Concept นี้คุณเมก็เลยปิ๊งไอเดียเอาถุงเลือดแบบที่ใช้ในโรงพยาบาลจริงๆ มาใส่เครื่องดื่มแล้วตั้งชื่อว่า Bloody Drink เพื่อกระตุ้นให้คนสงสัยว่า “เห้ย นี่มันอะไรวะ จะกินได้จริงๆ เหรอวะ” เครื่องดื่มแบบนี้มาขายที่งาน Artbox นั้นเหมาะสุดๆ เลยล่ะ เพราะสำหรับชาว Artbox แค่อร่อยอย่างเดียวไม่พอ ต้องมีสไตล์ด้วย

batch_DSC_3452

คุณเมแอบกระซิบมาอีกว่าเร็วๆ นี้จะพ่วง “Bloody Shot” มาขายด้วย ใครอยากรู้ว่าคืออะไรลองไปถามคุณเมเองนะ ☺

“รสชาติผนวกความครีเอทีฟ ยกให้เป็นที่ 1 ของงาน”

ติดตามร้าน Bloody Drink ได้ที่

Facebook: https://www.facebook.com/calendarbistro

Instagram: https://instagram.com/calendarbistro/

4. Gaja Gaja

4_watermelon

แตงโมกับโซจู! ร้านนี้เป็นร้านเล็กๆ แต่เครื่องดื่มของเขาไม่เล็กตามไปด้วย เพราะร้านนี้เขาเล่นให้ลูกแตงโมมาเป็นถ้วยรอง! แตงโมลูกใหญ่ๆ ครึ่งลูก คว้านเอาเนื้อข้างในออก ให้เหลือเนื้อติดอยู่กับเปลือกเล็กน้อย เทโซจูปั่นลงไป พร้อมปักท๊อปปิ้งแตงโมรูปลักษณ์สวยงาม ดูแต่น้ำก็ได้ กินเนื้อไปด้วยก็ดี ใครไม่เคยชิมต้องมาลองชิม!

batch_DSC_3470

batch_DSC_3477

batch_DSC_3475

สัมภาษณ์ “เท็น และโอ๊ค” 2 หนุ่มเจ้าของร้าน ทั้ง 2 คนบอกว่าได้ไอเดีย “แตงโมกับโซจู” มาจากร้านใน Korean Town ใน New York และชื่อร้าน Gaja Gaja นั้นเป็นภาษาเกาหลีซึ่งแปลว่า “Let’s go Let’s go” นั่นเอง

“แตงโมกับโซจู ใครอยากรู้ว่ามันเข้ากันยังไง ต้องมาลอง!”

ป.ล. ใครไม่ดื่มแอลกอฮอลล์เปลี่ยนจากโซจูเป็นน้ำแตงโมปั่นได้นะ 

ติดตามร้าน Gaja Gaja ได้ที่

Instagram: https://instagram.com/gajagajasoju/

5. jaywalk

4_jaywalk

batch_DSC_3505

ร้านไอศครีมสุดชิค มองผ่านๆ จะนึกถึงไอติมหม้อไฟยศเส เพราะว่านอกจากตัว Design ของตัวไอศครีมที่ตกแต่งมาได้อย่างน่ารักและท๊อปปิ้งที่มีมากมายหลายอย่างแล้ว ทางร้านก็ยังมีการเพิ่ม Gimmick อย่างน้ำแข็งแห้ง ซึ่งทำให้มีควันลอยขั้นมามากมาย

batch_DSC_3497

batch_DSC_3514

สัมภาษณ์ “คุณโน้ตกับคุณนัท” ซึ่งเป็นน้องของเจ้าของร้านก็เล่าให้ฟังว่าจริงๆ แล้ว Jaywalk เองนั้นมีร้านตั้งอยู่ที่แถวๆ ถนนพระอาทิตย์ แต่กำลังจะเปิดสาขาใหม่ที่แถวราชเทวีพร้อมสินค้าแบบใหม่ “คุณยุ้ย” เจ้าของร้านก็เลยส่งสองพี่น้องโน้ตนัทมาลองตลาดไปพร้อมๆ กับโปรโมตร้านใหม่ ตอนแรกที่มา Artbox สองพี่น้องนี้ขายแพนเค้กก่อน แต่ปรากฎว่าไม่เวิค ก็เลยลองเปลี่ยนมาขายไอศครีม แต่ก็ยังไม่เวิคอีกเพราะว่าต่อให้เป็นไอศครีมจากขั้วโลก เมื่อมาเจอแดดประเทศไทย ไม่เกิน 5 นาทีละลายหายหมด! ทั้งคู่ก็เลยคิดใหม่ เอาน้ำแข็งแห้งมาช่วยทำให้ไอศครีมอยู่ได้นานขึ้น แถมยังใช้เป็น Gimmick ประจำร้านได้อีกด้วย นับถือในความพยายามเลย!

batch_DSC_3507

“ความพยายามอยู่ที่ไหน ความสำเร็จอยู่ที่นั่น!”

ติดตามร้าน jaywalk Cafe ได้ที่

Facebook: https://www.facebook.com/jaywalkcafe

Instagram: https://instagram.com/jaywalkcafe/

นอกจากนี้ ยังมีร้านอื่นๆอีกมากมาย ที่น่าสนใจไม่แพ้ 5 ร้านข้างต้นที่ ZipEvent นำมาฝากเพื่อนๆ ลองไปดูกันเลยครับ

batch_DSC_3566

batch_DSC_3545

batch_DSC_3568

batch_DSC_3565

batch_DSC_3121

batch_DSC_3135

เป็นยังไงกันบ้างครับ เห็นแล้วท้องร้องกันเลยรึเปล่า? ถ้าใช่ก็อย่ารอช้า รีบไปลุยงาน Artbox Signature ที่ Ezy Park ศูนย์สิริกิติ์ ดูตารางเวลาได้ทางด้านล่างนี่เลย

Artbox Signature episode 2 – วันที่ 4-6 กันยายน ดูข้อมูลงานใน ZipEvent ได้ที่นี่

Artbox Signature episode 3 – วันที่ 11-13 กันยายน ดูข้อมูลงานใน ZipEvent ได้ที่นี่

Artbox Signature episode 4 – วันที่ 18-20 กันยายน ดูข้อมูลงานใน ZipEvent ได้ที่นี่

Artbox Signature episode 5 – วันที่ 2-4 ตุลาคม ดูข้อมูลงานใน ZipEvent ได้ที่นี่

Artbox Signature episode 6 – วันที่ 9-10 ตุลาคม ดูข้อมูลงานใน ZipEvent ได้ที่นี่

Artbox Signature episode 7 – วันที่ 23-25 ตุลาคม ดูข้อมูลงานใน ZipEvent ได้ที่นี่

Artbox Signature episode 8 – วันที่ 30 ตุลาคม – 1 พฤศจิกายน ดูข้อมูลงานใน ZipEvent ได้ที่นี่

Artbox Signature episode 9 – วันที่ 6-8 พฤศจิกายน ดูข้อมูลงานใน ZipEvent ได้ที่นี่

Artbox Signature episode 10 – วันที่ 13-15 พฤศจิกายน ดูข้อมูลงานใน ZipEvent ได้ที่นี่

Artbox Signature episode 11 – วันที่ 25-29 พฤศจิกายน ดูข้อมูลงานใน ZipEvent ได้ที่นี่

Artbox Signature episode 12 – วันที่ 4-6 ธันวาคม ดูข้อมูลงานใน ZipEvent ได้ที่นี่

ขอให้กิน เที่ยว ช๊อป ให้สนุกนะครับ! ☺

ถ้าต้องการดูข้อมูลเกี่ยวกับงานเพิ่มเติม สามารถเข้าไปดูได้เลยครับที่ https://www.facebook.com/Artboxbangkok

เพื่อนๆ สามารถติดตามข่าวสาร อีเวนท์ และเอ๊กซ์โป อื่นๆ ได้ทั่วประเทศไทยผ่านhttp://www.facebook.com/zipevent หรือ  http://www.zipeventapp.com หรือสามารถโหลด Application ‘ZipEvent’ ได้ทั้งบน ios (http://apple.co/1QDXzux) และ android (http://bit.ly/1eXoTIu) นะครับ

ขอบคุณข้อมูลจาก

Artbox Bangkok

Comments

comments

Author

CEO & Co-Founder ZipEvent - Passionate about events/expo as much as business&investment. When you meet him at events, just say hi and smile :D ชอบไปอีเวนท์ Startup/ธุรกิจ/ลงทุน อาหาร และคอนเสิร์ต แล้วเจอกันครับ!