Trending Now

สวัสดีหนุ่มสาวชาวครีเอทีฟทั้งหลายย วันนี้ ZipEvent จะขอเชิญชวนเพื่อนๆ ไปพบกับงานเปืดตัว Co-working Space แห่งใหม่ของประเทศไทย ใน งาน Pinn Creative space ท่ามกลางกระแสในปัจจุบัน มี Co-working Space เกิดขึ้นใหม่มากมาย แต่ผมขอรับรองว่าที่ที่ผมจะพาไปเยี่ยมชมนี้ไม่เหมือนกับ Co-working Space ทั่วๆ ไปแน่นอน

สัมภาษณ์ Pinn Creative Space
สัมภาษณ์ Pinn Creative Space
บรรยากาศภายในงาน
บรรยากาศภายในงาน

Co-working Space ที่ว่านี้มีชื่อว่า Pinn Creative Space ที่อยู่ที่ชั้น 2 ของ The Shoppes พระราม 9 (แถว MRT พระราม 9) ซึ่งเจ้าของ Co-working Space แห่งนี้ก็ไม่ได้เป็นหน้าใหม่ที่ไหน แต่เป็นเจ้าของร้าน Pinn Shop ที่มีสาขามากกว่า 40 สาขาทั่วประเทศนั่นเอง สิ่งที่ทำให้ Pinn Creative Space ต่างกับ Co-working Space รายอื่นๆ ก็คือทาง Pinn เขาเชี่ยวชาญ Creativity, Art และ Design เพราะฉะนั้นที่นี่เขาจะเน้นการเย็บ ปัก และสร้างโมเดล 3D เป็นหลัก

Pinn Shop
Pinn Shop at the Shoppes Rama 9

เจ้าของ Pinn Shop และ Pinn Creative Space เล่าให้ผมฟังว่า (จริงๆ เขาเล่าให้ทุกคนฟัง ผมแค่นั่งฟังอยู่หน้าเวที ฮ่าๆ) สาเหตุที่สร้าง Pinn Creative Space ขึ้นมาก็เพื่อที่จะลดความเสี่ยงให้กับ Designer ที่อยากจะทำธุรกิจแต่ว่างบน้อยหรือยังไม่อยากเสี่ยง จากเดิมที่ไปคุยกับโรงงานแล้วต้องมีขั้นต่ำเป็นพันๆ ชิ้น ถ้ามาใช้เครื่องภายใน Pinn Creative Space สามารถเรียนรู้วิธีการทำงานไปพร้อมๆ กับลองผลิตผลงานออกมาสัก 1-2 ชิ้นเพื่อลองตลาด ถ้าตลาดชอบค่อยซื้อเครื่องจักรแล้วผลิตจริงเยอะๆ หลายๆ แบบ เพราะว่าโลกยุคปัจจุบันนี้เปลี่ยนจาก Mass Production เป็น Mass Customization แล้ว

Did you see any pattern
Did you see any pattern
แม้แต่ของกินยังมี Design กิ๊บเก๋เลย
แม้แต่ของกินยังมี Design กิ๊บเก๋เลย

นอกจากนั้นแล้วทาง Pinn Creative Space เองก็ตั้งใจที่จะเป็นจุดนัดพบหรือเรียกง่ายๆว่า Co-working Space ของเหล่าครีเอทีฟทั้งหลาย ลองคิดดูสิถ้าครีเอทีฟหลายๆ คนมานั่งทำงานด้วยกันจะเป็นยังไง? อะไรเจ๋งๆ คงจะเกิดขึ้นมาบนโลกใบนี้อย่างไม่หยุดหย่อนแน่นอน

บรรยากาศใน Pinn Creative Space
บรรยากาศใน Pinn Creative Space
บรรยากาศใน Pinn Creative Space
บรรยากาศใน Pinn Creative Space
เครื่องปริ้น 3D
เครื่องปริ้น 3D

นอกจากงานเปิดตัว Pinn Creative Space แล้ว โซนชั้น 1 ของ The Shoppes Rama 9 ก็ยังมีการเปิด Floor โชว์ของ ซึ่งเราสามารถไปช๊อปปิ้งเลือกซื้อสินค้าจาก Pinn Shop ได้มากมายหลายแบบไม่ว่าจะเป็นหมวกปักชื่อ กระเป๋าปักลาย ตุ๊กตาปักด้าย เสื้อปักแบบ ซึ่งถ้าเราชอบและสนใจสินค้าเหล่านี้ เรายังสามารถ Design และสร้างของของเราเองขึ้นมาผ่าน Workshop ได้ด้วย ซึ่งภายในงานก็จะมีการเปิดรับสมัครคนมาเรียน ไม่ว่าจะมีหรือไม่มีประสบการณ์มาเรียนกันได้หมด ราคาคลาสเรียนจะอยู่ตั้งแต่ 1,000-6,000 บาท อาจจะแพงสักหน่อย แต่ว่าถ้ามันสามารถเอามาทำให้เราเกิดรายได้ได้ ผมว่าคุ้มนะ

ตุ๊กตาลายปัก
ตุ๊กตาลายปัก
หมวกปักชื่อ
หมวกปักชื่อ
Hello Kitty Set
Hello Kitty Set
ปักเสื้อผ้าสัตว์เลี้ยง
งานเย็บเสื้อผ้าสัตว์เลี้ยง
ปักหมอน
งานเย็บหมอน
ปักเสื้อเด็ก
เทคนิคพิมพ์ลายน้ำบนผ้าแล้วนำมาเย็บเป็นเสื้อเด็ก
ปักกระเป๋า
เทคนิคพิมพ์ลายบนผ้าแล้วนำมาเย็บเป็นกระเป๋า
คลาสเรียน
คลาสเรียน
เครื่องปริ้นแบบตัดได้ ปริ็นปุ๊ป ตัดปั๊ป!
เครื่อง ScanNCut

ถึงแม้ว่างานเปิดตัวจะผ่านไปแล้ว แต่เพื่อนๆ ก็ยังสามารถไปเยี่ยมชม Pinn Creative Space รวมไปถึงดูข้อมูลการเข้าร่วม workshop ได้ที่ The Shoppes Grand Rama 9 ใครที่ชอบเย็บ ปัก ถัก ร้อย เป็นทุนเดิมอยู่แล้ว ลองมาเปลี่ยนงานอดิเรกมาเป็นรายได้กันดีกว่ามั้ย? 🙂

—————————————-

ถ้าต้องการดูข้อมูลเกี่ยวกับ Pinn Creative Space เพิ่มเติม สามารถเข้าไปดูได้ที่ https://www.facebook.com/PINNCreativeSpace?fref=ts

อัพเดท/เตือน อีเวนท์ สัมมนา ช็อปปิ้ง คอนเสิร์ตทั่วไทย โหลดฟรี! แอพ ‘ZipEvent’ ทั้งบน ios (http://apple.co/1QDXzux) และ android (http://bit.ly/1eXoTIu)
ZipEvent ครบเครื่องเรื่องอีเวนท์ในแอพเดียว http://www.zipeventapp.com  | FB : https://www.facebook.com/zipevent

ZipEvent Team

Comments

comments

Author