Trending Now

สวัสดีชาวขาช๊อป ขาชิลทั้งหลาย วันนี้ ZipEvent จะพาไปแรสกันที่ งาน Rad Market in field ที่ทองหล่อ/เอกมัย ณ สนามฟุตบอล Arena 10 ของเสี่ยตัน งานจัดวันเสาร์อาทิตย์ที่ 1-2 สิงหาคม ตั้งแต่เวลาเที่ยงไปจนถึง 4 ทุ่ม ผมไปถึงประมาณบ่าย 2 ตอนแรกคิดว่าจัดที่สนามฟุตบอลยังไงก็ร้อนแน่ๆ แต่ผลปรากฏว่ามันไม่ร้อนอย่างที่คิดแฮะ ยังเดินได้ชิวๆ เพราะว่ามันอยู่ในร่มและก็มีพัดลมอยู่อีกหลายตัว ถ้าเป็นตอนเย็นมาเดินช๊อป ฟังคอนเสิร์ตไปด้วย จิบเบียร์ไปด้วยคงจะแจ่ม

สำหรับการเดินทาง ผมแนะนำให้นั่ง Taxi ไป อย่าขับรถไปเพราะว่าแถวนั้นหาที่จอดยาก ถ้าบอก Taxi ว่าไป Arena 10 แล้วเขาไม่รู้จัก ลองบอกว่าไปผับ Funky Villa ดู (วัยสะรุ่นอย่างเราๆ น่าจะคุ้นเคยกับที่แถวนี้ดี โดยเฉพาะตอนกลางคืน ฮ่าๆ)

งานนี้มีสิ่งที่น่าสนใจหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นร้านค้าที่นำเอาเสื้อผ้า เครื่องประดับสวยๆ มาขาย ร้านอาหารเครื่องดื่มอร่อยๆ รวมไปถึงบู๊ทของดารา และคอนเสิร์ตในช่วงเย็น สิ่งที่ทำให้ผมชอบที่สุดก็คงจะเป็นตรงที่งานจัดในสนามหญ้า ได้ความรู้สึกเหมือนมา Picnic กลางสวน

เอาล่ะ! เวิ่นมาเยอะแล้ว เรามาดูบรรยากาศภายในงานดีกว่า

เริ่มกันที่ของกิน (เพราะว่าผมชอบกิน ฮ่าๆ) ขอเริ่มจากของคาวซึ่งมีทั้งอาหารไทย อาหารฝรั่ง และอาหารญี่ปุ่น ดูน่าอร่อยมากเลยล่ะ โดยเฉพาะซีฟู๊ดบาร์บิวคิว กลิ่นมันทำเอาผมน้ำลายสอเลย!

ไส้กรอกเยอรมัน
ไส้กรอกเยอรมัน ยาว ใหญ่ และดูน่าอร่อยมากๆ
โฉมหน้าเจ้าของร้านไส้กรอกเยอรมัน
โฉมหน้าเจ้าของร้านไส้กรอกเยอรมัน
บาร์บิคิว กุ้งกรอบๆ และหอยตัวโตๆ
ซีฟู๊ดบาร์บิคิว กุ้งกรอบๆ และหอยตัวโตๆ
ฺแบ๊กเก๊ต
ฺแบ๊กเก๊ต
Korean Toast
Korean Toast! พึ่งเคยเห็นครั้งแรก เห็นคนขายบอกว่าเนื้อ และหมูหมักแบบเกาหลีแท้ๆ เลย

 

Sushi Sashimi
งานนี้ก็มีของพรีเมียมอย่าง Sushi กับ Sashimi ด้วยนะเออ
เบอร์เกอร์
เบอร์เกอร์

อาหารคาวผ่านไป คิวต่อไปเรามาดูร้านขายเครื่องดื่มกันดีกว่า เท่าที่สังเกตเครื่องดื่มส่วนใหญ่นั้นดีต่อสุขภาพทั้งนั้นเลย เทรนด์นี้มาแรงจริงๆ เอ้อ! ขอยกเว้นเบียร์ hoegaarden ไว้อย่างนึง อันนี้ไม่ค่อย Healthy เท่าไหร่ แต่เห็นทีไรอดใจไม่ไหวทุกที ยิ่งงาน Outdoor แบบนี้ ยิ่งต้องจัด!

hoegaarden
hoegaarden แก้วละแค่ 180 บาท!
กาแฟ Cold Brew
กาแฟ Cold Brew คนขายบอกว่ากลิ่น และรสชาติมันจะหอมกว่ากาแฟทั่วๆ ไป กว่าจะคั้นออกมาได้แก้วนึง นานสุดๆ ไปลองชิมกันดูนะว่าอร่อยมั้ย 🙂
น้ำส้มค้ันสด
น้ำส้มค้ันสด ขวดหน้าตาน่ารักดี
Cocktail
Cocktail
น้ำมะนาวคั้นสด
น้ำมะนาวคั้นสด ร้านนี้เชียร์เป็นพิเศษเพราะคนขายน่ารัก ฮ่าๆ

ของคาว และเครื่องดื่มจบแล้วก็ตามตบท้ายกันด้วยของหวาน ตัวชูโรงงานนี้คือช๊อกโกแล๊ตบราวนี่ เท่าที่จำได้มีขายบราวนี่กันอยู่ 2-3 ร้าน

ช๊อกโกแลตบราวนี่
ช๊อกโกแลตบราวนี่ น่าโดนสุดๆ
บราวนี่
อีกหนึ่งมุมของร้านบราวนี่
ร้านขนมสมหมาย
ร้านขนมสมหมายของแพนเค้ก

พอหนังท้องอิ่ม หนังตาก็เริ่มหย่อน… แต่ว่าเรายังหลับกันไม่ได้! เพราะว่ายังมีของให้เลือกช๊อปอีกหลายอย่างเลย ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้า เครื่องประดับ รองเท้า ตลอดจนของตั้งโชว์ต่างๆ

ต้นไม้โชว์
ต้นไม้โชว์
เสื้อผ้า
เสื้อผ้า… ใครโสดต้องมาร้านนี้!
รองเท้า
รองเท้า รองเท้า รองเท้า… เยอะจริงๆ
แว่นกันแดดแนวๆ
แว่นกันแดดแนวๆ
กระเป๋าสวยๆ สำหรับคุณผู้หญิง
กระเป๋าสวยๆ สำหรับคุณผู้หญิง
ร้านลิปสติก
ร้านลิปสติก

งานนี้นอกจากของเจ๋งๆ คูลๆ ที่มาให้เลือกช๊อปกันแล้ว ก็ยังมีดาราหลายคนมาร่วมแจมด้วย ไม่ว่าจะเป็น แพนเค้ก-เขมนิจ, กันต์-กันตถาวร, ใบเตย-สุธีวัน และแบงค์-Black vanilla ซึ่งผมโชคดีแอบได้ จ๊ะเอ๊ แพนเค้กที่มาเปิดบู๊ทของเธอ ตัวจริงน่ารักกว่าในจอเยอะนะครับ 🙂

แพนเค้ก
แพนเค้ก (ไม่ใช่ขนม แต่เป็นดารานะ ฮ่าๆ)

ในตอนแรกงาน Concert จะเป็นวง Sqweez Animal มาเล่น แต่ด้วยเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อเร็วๆนี้กับคุณสิงห์ มือกีต้าร์ของวง Sqweez Animal ทำให้ทางวงมาไม่ได้ ค่าย Spicy Disc ก็เลยส่งวง Nap a lean และวง The Parkinson มาแทน โดยภายในงานทั้ง 2 วงนี้จะเล่นเพลง Cover ของวง Sqweez Animal เพื่อเป็นเกียรติ์แก่สิงห์ด้วย ห้ามพลาดกันเลยนะครับ!

ตารางเวลาของงาน Rad Market in field

วันเสาร์ที่ 1 สิงหาคม 2558 เวลา 13.00 – 22.00 น.

13.00 น.               สื่อมวลชนลงทะเบียน

14.00 น.               เล่นเกมส์แจกของรางวัลผู้ร่วมงาน

17.30 น.               วงเปิด – ดนตรีโฟล์คซอง

19.30 น.               ศิลปินวง Hit the road

วันอาทิตย์ที่ 2 สิงหาคม 2558 เวลา 13.00 – 22.00 น.

13.00 น.               สื่อมวลชนลงทะเบียน

14.00 น.               เล่นเกมส์แจกของรางวัลผู้ร่วมงาน

17.30 น.               วงเปิด – ดนตรีโฟล์คซอง

18.30 น.               ศิลปินวง Nap a lean ** Special – Cover Sqweez Animal Songs

20.30 น.               ศิลปินวง The Parkinson ** Special – Cover Sqweez Animal Songs

งานนี้เป็นงานที่ชิว และดีมากๆ งานนึง จัดได้ไม่แพ้งานอื่นๆ เลย อย่างที่บอกไปสิ่งที่ผมชอบมากๆ เลยก็คืองานจัดในสนามฟุตบอลซึ่งเป็นสนามหญ้า เก้าอี้ต่างๆ ก็ทำมาจากฟาง ทำให้ได้บรรยากาศที่ชิวสุดๆ ไม่ว่าจะมากับเพื่อน มากับแฟน หรือมาก่อนเข้าผับ แนะนำให้มา “แรส” กันนะ แล้วคุณจะได้แต่ความรู้สึกดีๆ กลับไป 🙂

เพื่อนๆ สามารถติดตามข่าวสาร อีเวนท์ และเอ๊กซ์โป อื่นๆ ได้ทั่วประเทศไทยผ่าน http://www.facebook.com/zipevent หรือ  http://www.zipeventapp.com หรือสามารถโหลด Application ‘ZipEvent’ ได้ทั้งบน ios (http://apple.co/1QDXzux) และ android (http://bit.ly/1eXoTIu) นะครับ

ZipEvent Team

 

Comments

comments

Author