Trending Now

สวัสดีครับทุกคน! ZipEvent ได้ไป งาน TGIF Market  หรือ Thank God It’s Flea Market! เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ซึ่งงานนี้ก็จัดช่วงเสาร์-อาทิตย์ที่ 4-5 กรกฎานี้ ที่ห้างใหม่สุดไฮโซ EmQuartier นั่นเองครับ … ผมเลยขอเก็บบรรยากาศ และสินค้าภายในงาน มาให้เพื่อนๆดูกันว่าจะครบเครื่องน่าไปเดินขนาดไหน ไปดูพร้อมๆกันเลย 🙂

TGIF44

ตัวห้าง EmQuartier เป็นห้างใหม่ที่เพิ่งเปิดตัวไปไม่นานครับ โดยสามารถเดินทางด้วย BTS มาลงสถานีพร้อมพงษ์ได้เลย … สำหรับงาน TGIF Market นี้จัดอยู่ชั้นโรงหนังครับ ก็เดินขึ้นบันไดเลื่อนมาชั้นบนๆ (จำไม่ได้ครับว่าชั้นไหน 55)

TGIF45TGIF01

สำหรับ Concept ของงานครั้งนี้คือ TGIF Market Checkmate การตกแต่งต่างๆภายในงาน จึงเน้นเป็นสีขาว-ดำของหมากรุกนั่นเองครับ ซึ่งด้านหน้าก็จะมีโซนที่ให้ถ่ายรูปเป็นที่ระลึกกันไปนั่นเอง

TGIF02

แน่นอนครับ เนื่องจากงานนี้จัดภายใน EmQuartier เพราะฉะนั้นบรรยากาศในการเดิน จะให้ความรู้สึกแบบหรูๆหน่อย ไม่เหมือนตอนไปงาน Artbox Bangkok (ชม Review Artbox Bangkok ที่นี่) โดยภายในงานนั้นก็จะมีการแบ่งพื้นที่ออกเป็น 2 โซนหลักๆ คือโซนแฟชั่น เครื่องแต่งกาย เครื่องประดับ และโซนอาหาร เครื่องดื่ม ขนม นั่นเองครับ

สำหรับงานนี้ก็มีดารา นักแสดงมาออกบูธหลายท่านเลยครับ เช่นคุณเต้ย จรินทร์พร, คุณอเล็กซ์ เรนเดลล์, คุณมาร์กี้ รวมถึงคุณพลอย หอวัง และอีกเพียบเลยครับ!

เมื่อเดินเข้ามาในงาน ก็จะได้ยินเสียงเพลงสไตล์แจ๊ซๆ บอสซ่าๆ หน่อย เป็นการเสริมสร้างบรรยากาศในการเดินครับ ซึ่งพี่นักดนตรีเค้าก็ใส่สูทแบบจัดเต็ม เข้ากับธีมงานมากๆ โดยดนตรีนั้นเค้าก็เล่นกันสดๆ โดยมีการกระจายเสียงผ่านลำโพง ให้ผู้เดินได้ฟังกันสุนทรีทั้งงาน ขณะที่ช็อปปิ้งหรือทานอาหารกันเลยครับ

TGIF09

 

มาดูแบรนด์เสื้อผ้าที่มาออกร้านกันบ้างครับ ส่วนใหญ่จะเน้นเป็นของคุณผู้หญิงครับ (คนส่วนใหญ่ที่มาเดินก็เลยเป็นผู้หญิงเช่นกันครับ ^.^) โดยที่แบรนด์ที่มาออกบูธให้เราได้เลือกดู เลือกช็อปนั้น ก็มีตั้งแต่ Lookbook, If Not Now When, pawin.s, Chirawat, Faminous, Parryne, Esthete, Twentysecond, The Dressert เป็นต้นครับ

TGIF03 TGIF04 TGIF05 TGIF06TGIF11TGIF12TGIF13TGIF16TGIF17TGIF20TGIF21TGIF23TGIF25TGIF28TGIF29TGIF30TGIF31TGIF33TGIF34TGIF49TGIF51TGIF52TGIF50

 

สำหรับรองเท้า กระเป๋า เครื่องประดับ ผ้าพันคอ ก็มีร้านมาออกเช่นเดียวกันครับ แต่จะน้อยกว่าร้านเสื้อผ้าครับ โดยร้านเหล่านี้ก็จะคละพื้นที่กันไปครับ รักใครชอบแบรนด์ใคร ก็ลองเดินหากันดูได้เลยครับ ชิวๆอยู่แล้ว 🙂

TGIF07 TGIF08 TGIF14 TGIF15TGIF18 TGIF24 TGIF22 TGIF19TGIF26 TGIF27 TGIF48

 

เดินกันมาจนเมื่อยและหิวแล้ว … ก็ถึงเวลาหาของกิน! งานนี้ก็มีการจัดโซนขายของกินไว้เป็นสัดส่วนเลยครับ ซึ่งอาหารที่ขายก็มีตั้งแต่ของคาว เช่น ของทอดต่างๆ ซาชิมิ ของทานเล่น แต่ที่น่าสนใจคือของหวานครับ! มีเพียบเลยตั้งแต่ไอศกรีมราดเครื่องหรือหน้าต่างๆ วาฟเฟิล ขนมอบเบเกอรี่ บราวนี่ต่างๆ บอกได้เลยว่าเดินมาโซนนี้ละหิวเลยครับ ซึ่งก็ได้ฤกษ์เสียเงินซื้อของทานไปตามระเบียบ หลังจากเสียเงินซื้อเสื้อผ้าไปแล้ว –”

TGIF10 TGIF39 TGIF38 TGIF36 TGIF40 TGIF41 TGIF47

นอกจากนี้ก็ยังมีบูธที่ให้เราทำ DIY Art & Painting ด้วย เรียกว่าเป็น Paint Bar อยู่บริเวณด้านหน้าเลยครับ

TGIF42TGIF46

สรุปแล้วงาน TGIF Market นี้ถือได้ว่าเป็นงานที่ครบเครื่องและน่าสนใจสำหรับวัยรุ่นวัยทำงาน ที่อยากหา Event ดีๆไปในสุดสัปดาห์นี้ (4-5 กรกฎาคม) มากๆครับ เพราะว่ามีครบรส ทุกรูปแบบสินค้า ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้า รองเท้า กระเป๋า เครื่องประดับ และยังมีร้านของกินทั้งคาวหวานให้เลือกชิมเลือกฟัง ในบรรยากาศที่มีดนตรีสดบรรเลง … โอ้โห อะไรจะชิวขนาดนั้น 🙂

เพื่อนๆที่สนใจ อย่าลืมไปชิวกันที่ EmQuartier นะครับ!

เพื่อนๆ สามารถติดตามข่าวสาร Event/Expo อื่นๆ ได้ทั่วประเทศไทยผ่าน https://www.facebook.com/zipevent หรือ  http://www.zipeventapp.com นะครับ หรือสามารถโหลด Application ‘ZipEvent’ ได้ทั้งบน ios (http://apple.co/1QDXzux) และ android (http://bit.ly/1eXoTIu) นะครับ

ZipEvent Team

Comments

comments

Author

CEO & Co-Founder ZipEvent - Passionate about events/expo as much as business&investment. When you meet him at events, just say hi and smile :D ชอบไปอีเวนท์ Startup/ธุรกิจ/ลงทุน อาหาร และคอนเสิร์ต แล้วเจอกันครับ!